My little story – Câu chuyện nhỏ của tôi

Đây là câu chuyện của tôi. Một người bạn đã viết thành thơ để tặng tôi. Lòng người phụ nữ 30 tuổi! This is a poem about me and for me. A friend wrote it yesterday after she met me. I am a 30 year old woman and this is my story.

Một sớm mai thức dậy
Thấy trong lòng trống tênh
Nhìn sang người bên cạnh
Ai đó? Đã cùng mình..?

Wake up in the morning
Feeling empty-hearted
A man is on my side
Do I really know him, the man I was with…?

Một buổi trưa vội vã
Ăn cùng nhau dễ thôi
Có bao giờ cùng nấu
Căn bếp vắng lâu rồi

 Lunch time is always a rush
How easy to eat with someone
Yet for so long I haven’t cooked with anyone
The kitchen has been left empty

Chiều về sao uể oải
Có hẹn hò với ai
Lòng khát như sông cạn
Mà cô đơn chảy dài

 Workday’s over and how tiring!
I date no one,
My heart is as thirsty as a river running dry
But loneliness flows like a flood

Đêm giật mình tỉnh giấc
Gió mát, mây rất trong
Trăng hè lên đẹp thế
Sao lạnh tận đáy lòng?

Midnight I wake up
The air is so nice
The moon is shining so bright
But why am I feeling so cold at heart?

Leave a Reply

