Em muốn anh yêu em – I want you to love me

A woman who shows up at your date with a remarkable make-up might not be fond of you, but she surely wishes that you will fall for her.

Men take it that when women wear beautiful make-up to see them, they must have some kind of amorous intention. That thought is super unilateral; it is merely men’s subjective hope. We, women, will always wear make-up whether or not men exist. Even when I have a cordial dislike for a man, I will still intentionally do a wonderful make-up so as to make him mad more than ever. Because he’ll never have me, he is not qualified.

If we date with gentlemen that we have long admired, we certainly will do our make-up and dress up better than ever, so that we can implant a special impression on him.

For my first date with someone, not being sure if I like him, I never go easy on make-up, because I want him to love me, and me loving him or not is absolutely my own business. He loves me, and I don’t love him, but he will never be able to forget how gorgeous I am. When being rejected, he will feel devastating, but still sees it as a beautiful rejection. Anyhow, he is being rejected by a very fine-looking girl.

My friend has told me a fun story. A man had dated her several times. Upon their last date, she frankly told him on the phone that she didn’t see any chance of progression between them. That man then asked her with a disbelieving voice “if you don’t have any feeling for me, then why every time we date you always do make-up carefully and be that stunning?”

Being stunning is to fascinate you, which does not mean that I like you. Every woman wants to prove her irresistible charm, then afterward shows you, that you can never have her.

Luôn phải mặc như sắp đi gặp tình địch

Phụ nữ trang điểm thật đẹp rồi hẹn gặp bạn, chưa chắc gì cô ấy thích bạn, nhưng chắc chắn là cô ấy mong bạn sẽ thích cô ấy.

Đàn ông tưởng rằng khi phụ nữ trang điểm lộng lẫy đến gặp anh ấy, tức là đã có tình ý gì rồi. Suy nghĩ đó quá thật quá phiến diện, chỉ là mong muốn chủ quan mà thôi. Dẫu rằng không có đàn ông thì phụ nữ chúng ta vẫn sẽ trang điểm. Dẫu ghét cay ghét đắng một người đàn ông, nhưng tôi vẫn sẽ cố tình trang điểm cho thật đẹp, để anh ta càng khó chịu hơn bao giờ hết. Bởi vì không bao giờ anh ấy có được tôi, anh ấy không đủ tư cách.

Nếu hẹn hò với một người đàn ông mà chúng ta vốn ngưỡng mộ từ lâu, đương nhiên chúng ta sẽ càng phải trang điểm thật đẹp, để giữ lại một ấn tượng đặc biệt trong lòng anh ấy.

Lần đầu tiên hẹn gặp, không biết là bản thân mình có yêu người ấy không, nhưng tôi cũng không bao giờ lơ là, vì tôi muốn anh ấy sẽ yêu tôi, còn tôi có yêu anh ấy không là việc của tôi. Anh ấy yêu tôi, và tôi không yêu anh ấy, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ quên tôi đẹp như thế nào. Khi tôi từ chối, anh ấy cũng sẽ cảm thấy thê lương nhưng thật đẹp. Dẫu sao anh ấy cũng đang bị một cô gái đẹp từ chối tình cảm.

Bạn tôi kể cho tôi một câu chuyện vui. Một người đàn ông hẹn cô ấy mấy lần liền. Vào lần sau cùng, cô ấy đã nói thẳng qua điện thoại rằng, cô cho rằng giữa họ sẽ không có khả năng phát triển. Người ấy đã hỏi cô ấy với  một giọng điệu không can tâm chút nào:

“Nếu em không có tình ý gì với anh, cớ sao mỗi lần mình gặp nhau, em luôn trang điểm kỹ càng xinh đẹp như thế?”

Trang điểm đẹp lộng lẫy là để cuốn hút anh, chứ không phải em thích anh. Phụ nữ ai cũng muốn chứng thực sức cuốn hút của mình, sau đó để anh thấy rằng, anh không bao giờ có được cô ấy.

Vika Hương Nguyễn – sưu tầm và dịch – collected and translated

Leave a Reply

